inaction-br

Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

blackrogue


    เรามาดูระบบการวอของเกมนี้กัน

    HeVaNoY
    HeVaNoY
    ชาวบ้าน
    ชาวบ้าน


    จำนวนข้อความ : 11
    Join date : 11/11/2009

    เรามาดูระบบการวอของเกมนี้กัน Empty เรามาดูระบบการวอของเกมนี้กัน

    ตั้งหัวข้อ  HeVaNoY Sun Dec 06, 2009 12:05 pm

    เรื่องทั่วไปเกี่ยวกับสงครามชิงป้อม
    สงครามชิงป้อมจัดเป็นสงครามใหญ่ทีเดียว เพราะเป็นสงครามที่เกิดขึ้นระหว่างกิลด์ โดยสงครามแต่ละครั้งสามารถลองรับผู้เล่นได้มากถึง 300 คนเลยทีเดียว แต่ 300 คนนี้ไม่ได้หมายความว่ากิลด์ 2 กิลด์สู้กันนะครับ แต่มันคือหลายๆ กิลด์เข้าร่วมในการทำสงครามในครั้งนี้ โดยป้อมปราการของเกมนี้จะกระจายอยู่ตามที่ต่างๆ ในแผนที่ ซึ่งมันจะตั้งอยู่ใกล้ๆ กับเมืองใหญ่อย่างเช่น หากใกล้กับเมือง Jangan ก็จะมีชื่อว่า Jagan Fortress ซึ่งจะอยู่ในโซนของจีนครับ

    เกี่ยวกับการร่วมสงคราม
    ในการร่วมสงครามชิงป้อมนี้ผู้ที่สามารถเลือกที่เข้าร่วมหรือไม่ก็คือหัวหน้ากิลด์เท่านั้น โดยจะทำได้เฉพาะในช่วงเวลาที่ระบบกำหนดเอาไว้เท่านั้น ซึ่งหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงจะมีระหว่างวันจันทร์ – พุธ โดยการไปลงทะเบียนกับ NPC Fortress Clerk แต่ใช่ว่าหัวหน้ากิลด์อยากเข้า ร่วมแล้วจะได้เข้านะครับเพราะนอกจากกิลด์จะต้องมีเลเวลเพียงพอแล้วยังต้องมีคุณสมบัติดังนี้
    1. ต้องมีสมาชิกภายในกิลด์อย่างน้อย 3 คน เต็มใจที่จะเข้าร่วม
    2. ต้องมีค่าทำเนียมในการเข้าร่วม (แพง)
    3. ต้องเป็นกิลด์ที่ไม่ได้ยึดครองป้อมนั้นๆ อยู่ กฎนี้รวมไปถึงพันธมิตรของกิลด์นั้นๆ ด้วย
    4. กิลด์ที่สามารยึดครองป้อมปราการได้สำเร็จ จะได้รับสิทธิในป้อมปราการนั้นๆ 1 สัปดาห์


    ในการยกเลิกสงครามทำได้ง่ายๆ โดยการใช้หัวหน้ากิลด์ไปกดยกเลิกที่ “UI apply/cancal fortress war” และด้วยการกระทำแบบนี้จะไม่ได้รับค่าธรรมเนียมคืนนะครับ

    ก่อนสงครามเริ่มต้น
    สงครามชิงป้อมของ Black Rogue จะแบ่งออกเป็น 3 ช่วงใหญ่ๆ คือ 1. ช่วงเตรียมตัวก่อนเริ่มสงคราม, 2. ช่วงระหว่างสงคราม และ 3. ช่วงสิ้นสุดสงคราม โดยในช่วงเตรียมตัวนั้น หัวหน้ากิลด์จะสามารถแต่งตั้งผู้รักษาการณ์แทนได้ 4 คน และเหล่าวิศวกรทหารอีก 10 คน ส่วนคนอื่นๆ ก็เปรียบเสมือนทหารทั่วๆ ไป

    บทบาทของกิลด์เจ้าถิ่นและกิลด์ผู้บุกรุก• กิลด์เจ้าถิ่น : เจ้าถิ่นหมายถึงกิลด์ที่ยึดครองป้อมอยู่ก่อนแล้ว รงมทั้งกิลด์ที่เป็นพันธมิตรกับกิลด์ที่ครองป้อมด้วย เมื่อสงครามเริ่มต้นเจ้าถิ่นจะต้องป้องกัน และตอบโต้กิลด์ผู้บุกรุกอย่างรุนแรง และทุกวิธีการ เพื่อไม่ให้เข้ามายึดครองภายในป้อมได้
    • กิลด์ผู้บุกรุก : กิลด์ผู้บุกรุกคือกิลด์ที่ลงทะเบียนเพื่อยึดครองป้อมนั้นๆ รวมไปถึงพันธมิตรที่ลงทะเบียนด้วย ซึ่งเมื่อสงครามเริ่มต้นขึ้น หน้าที่ของผู้บุกรุกคือการบุกทะลวงผ่านแนวป้องกันเพื่อเข้าไปข้างเพื่อเข้าไปทำลาย Guard Towers และสุดท้ายคือ Heart of Fortress
    ทุกกรณีที่กล่าวไปไม่ว่าจะเป็นเจ้าถิ่นหรือผู้บุกรุก จะตอบโต้กันได้อย่างอิสระโดยไม่มีการติดค่าโทษใดๆ

    เมื่อสงครามเริ่มต้น
    ก่อนที่สงครามจะเริ่มต้นขึ้น ระบบจะมีการนับถอยหลัง 5 วินาที เพื่อให้สมาชิกทุกคนที่เป็นฝ่ายกิลด์เจ้าถิ่นทราบ และเมื่อการนับถอยหลังสิ้นสุดลงสมาชิกทุกคนจะถูกวาร์ปไปอยู่ที่หมู่บ้านใกล้เคียงป้อมปราการที่กำลังจะเกิดสงคราม


    เรามาดูระบบการวอของเกมนี้กัน 30698_bx01

    สงครามเริ่มขึ้นแล้ว


    เป้าหมายของฝ่ายบุกนอกจากจะต้องต้องทำลายประตูเพื่อเข้าไปภายในป้อมแล้ว ยังมีหน้าที่สำคัญอีกคือการทำลายสิ่งก่อสร้างที่ชื่อว่า Guard Towers และเมื่อ Guard Towers ทั้งหมดถูกทำลายลง ฝ่ายบุกถึงจะเข้าไปทำลายหัวใจของป้อมปราการได้ ซึ่งก็คือ Heart of The Fortress และสุดท้ายหาก Heart of The Fortress ถูกทำลายลงได้ กิลด์หรือพันธมิตรที่ได้ครองป้อมปราการกิลด์ใหม่ จะคิดจากการความเสียหายที่สร้างขึ้นกิลด์ไหนมากกว่าก็ได้ไป





    เรามาดูระบบการวอของเกมนี้กัน 30698_bx02


    หน้าตาของ Heart of The Fortress ที่ต้องแย่งกันทำลาย

    จุดสิ้นสุดของสงคราม
    • ในกรณีที่ฝ่ายบุกทำสำเร็จ : หลังจากที่จบสงครามกิลด์ที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับ Heart of The Fortress มากที่สุดจะได้เป็นผู้ครอบครองป้อมปราการเป็นกิลด์ต่อไป เมื่อถึงตอนนี้ค่าทุกอย่างที่ถูกเจ้าของป้อมคนก่อนตั้งหรือสร้างเอาไว้ จะถูกรีเซ็ตกลับไปเป็นค่าเริ่มต้นทุกอย่าง ประมาณว่ากลับมาเป็นป้อมเปล่าๆ เพื่อให้เจ้าของคนใหม่มาสร้างนั้นเอง
    ในกรณีที่ป้องกันป้อมสำเร็จ : ป้อมจะฟื้นฟูความเสียหายกลับมาที่จุดเดิม (สภาพก่อนที่จะถูกโจมตี) ไอเทมและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ถูกอัพเกรดมาจะคืนคงสภาพเหมือนเดิม

    แผนผังป้อมปราการ


    เรามาดูระบบการวอของเกมนี้กัน 30698_bx04

    จากภาพจะเป็นภาพโดยรวมของแผนผังป้อม ซึ่งจะรวมถึงพื้นที่รอบๆ ที่จะเกิดการต่อสู้ได้ด้วย โดยภาพที่เห็นจะเห็นสิ่งก่อสร้างหลักๆ ที่แทบจะต้องมีในป้อมแต่ละแห่งครับ แต่จากภาพสิ่งก่อสร้างสำคัญอย่าง Heart of The Fortress, Castle Gate, Guard Towers จะถูกติดตั้งอัตโนมัติทันทีครับ เดี๋ยวมาดูกันว่าแต่ละส่วนทำหน้าที่อะไร
    • Heart of The Fortress : เป็นเป้าหมายสำคัญที่สุด ทั้งฝ่ายบุกและป้องกันเลยก็ว่าได้ หากถูกทำลายลงฝ่ายบุกจะชนะ หากป้องกันได้ฝ่ายป้องกันก็จะชนะ
    • Castle Gate : เป็นทางเข้าเพียงทางเดียวที่ฝ่ายบุกจะเข้าไปภายในป้อมได้ แต่ก็ไม่ใช่จะเข้าไปง่ายๆ ครับ เพราะประตูแข็งแกร่งมากๆ






    เรามาดูระบบการวอของเกมนี้กัน 30698_bx05


    Castle Gate ใหญ่โตสมราคา

    • Defense Camps : เป็นแคมป์ที่ตั้งอยู่รอบๆ สิ่งก่อสร้างสำคัญๆ ซึ่งคุณสมบัติของมันจะทำให้พลังด้านต่างๆ สมาชิกของฝ่ายป้องกันที่อยู่รอบๆ สูงขึ้น (มีผลเฉพาะสมาชิกกิลด์ป้องกันเท่านั้น พันธมิตรจะไม่ได้รับผล)
    • Guard Towers : มีหน้าที่คุ้มกัน Heart of The Fortress จึงจัดเป็นสิ่งก่อสร้างที่สำคัญมากๆ และต้องป้องกันให้ดีกว่า Heart of The Fortress ด้วยซ้ำ เพราะหากมันถูกทำลายหมด จะทำให้ฝ่ายบุกสามารถทำลาย Heart of The Fortress ได้
    • Command Post Tents : จัดอยู่ในหมวดของเครื่องกีดขวาง ซึ่งแต่ละกิลด์ที่เป็นฝ่ายบุกจะสามารถสร้างขึ้นมาได้เพียง 1 จุดเท่านั้น โดยเต้นท์นี้จะเป็นเหมือนจุดเกิดของสมาชิกในกิลด์นั้นๆ สามารถชุบชีวิตและฟื้น HP/MP ให้กับสมาชิกได้
    • Combat Flags : ตามชื่อเลยครับ มันมีหน้าที่เป็นอาวุธค่อยโจมตีสิ่งก่อสร้างต่างๆ ได้ โดยมันจะหายไปเมื่อถูกทำลายหรือหมดระยะเวลา
    นอกจากจะมีสิ่งก่อสร้างต่างๆ แล้ว ยังมี NPC ที่เป็นทหารรับจ้าง หรือจะเป็นมอนสเตอร์ที่ฝ่ายป้องกันสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สู้กับฝ่ายบุกอีกด้วย โดย NPC ก็มีให้เลือกใช้อีกหลายประเภทตรงนี้เพื่อนๆ คงต้องค่อยศึกษาเพิ่มเติมกันอีกครับ ^ ^ สำหรับระบบนี้ในช่วงแรกๆ ของการเล่นอาจจะไม่ได้เห็นกันเพราะนอกจากจะต้องใช้กิลด์ที่มีเลเวลเพียงพอแล้ว ยังต้องใช้เงินจำนวนมากในเข้าร่วมอีกด้วยครับ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ของสงครามตีป้อมผมคงต้องขอติดเอาไว้
    credit www.os.co.th

      เวลาขณะนี้ Fri Nov 22, 2024 8:44 am